Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Chức năng "Impuls" của máy khoan cầm tay Metabo

Chức năng "Impuls" của máy khoan cầm tay Metabo

 
Máy khoan pin Metabo
Máy khoan pin Metabo với chức năng Impuls

Bạn có biết về chức năng “tạo xung” hay còn gọi là “Impuls” của máy khoan cầm tay Metabo? Chức năng này được tạo ra để hỗ trợ việc điều khiển máy khoan cho các ứng dụng đặc biệt, ví dụ như mở một con vít bị trờn răng, hay bắt đầu khoan lỗ trên các vật liệu cứng, khó khoan. Trước khi xem video mô tả về chức năng này thì tôi cũng chưa từng nghe tới nó. Bạn thì sao?

Chức năng tạo xung được tích hợp trong nhiều loại máy khoan hay máy bắt vít của Metabo thông qua một nút nhấn để tạo ra rung động trong chu kỳ hoạt động của động cơ. Các máy khoan và bắt vít có chức năng tạo xung có thể làm được các công việc mà rất khó khăn hay không thể thực hiện được bằng các dụng cụ thông thường khác.

Tính năng tạo xung sẽ trở nên hữu dụng khi gặp các trở lực khoan từ các vật liệu cứng. Khi gặp trở lực này, thì cơ chế va đập sẽ kích hoạt và truyền xung của ngẫu lực để xiết vít hay khoan lỗ. Khi bạn nhấn nút tạo xung trên máy khoan Metabo thì một xung lực ngắn được tạo ra bởi chu kỳ xung tắt/mở kết hợp với tốc độ quay chậm của động cơ, sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn hẳn là máy khoan ở chế độ xoay thông thường (trong 1 vài ứng dụng) mà không cần phải tăng công suất máy khoan.
Tham khảo thêm về máy khoan từ.





1 nhận xét:

  1. Không có bài viết này + clip này đúng là không hiểu được thế nào là impulse thế nào là hammer. Rất hữu ích.

    Trả lờiXóa

 
Facebook Chat